Trở lại   YnK.Vn & SucTreViet.Com - Chung tay vì cộng đồng > - ¤(¯`·.º-:¦:-» † Khoa Học Tự Nhiên -Đời Sống Xã Hội-Sự Kiện Nổi Bật... > ♥Trên Từng Cây Số♥ > Xe Cộ

Đánh giá chủ đề này - [Sưu tầm]-Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay.


Viết bài mới Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
Cũ 14-03-2013, 11:30 PM   #1
thiensu_phuchan2303
Lớp Phó Lao Động
 
Avatar của thiensu_phuchan2303
 
Tên thật: Thiên Sứ Địa Ngục
Sở thíck: nhạc
.
Thanks: 270
Thanked 452 Times in 260 Posts
Tui: MoiAnDon
Mặc định [Sưu tầm]-Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay

Facebook của hội Exciter tinhte:
http://www.facebook.com/ExciterTinhte



Sau nhiều tháng chờ đợi, có lúc định ôm tiền ra mua Ex 2010 GP, cuối cùng mình cũng rước được Ex 2011 GP. Mình mua xe buổi sáng 15/04, ngay hôm Exciter 2011 chính thức được bán ra tại các 3S của YAMAHA ở Tp.HCM. Dưới đây là cảm nhận và chia sẻ cá nhân cùng những sưu tầm-tổng hợp đóng góp của ae trong topic... Mình nghỉ sẽ có ích cho AE nào có ý định mua Ex 2011-2012 hoặc đã mua.
Trong quá trình sử dụng, ae có thắc mắc gì, cứ mạnh dạn post lên hỏi, các ae đi trước sẽ tận tình giúp ngay, cứ yên tâm. Cảm ơn!

A - ƯU ĐIỂM :
- Nổi bật hơn đời trước: 2 thắng đĩa, hộp số 5 cấp, bánh sau size to 100/70-17 (cả 2 bánh tubeless, an toàn do không bị xì ngay nếu cán phải đinh)
- Kiểu dáng thể thao, mạnh mẻ, trẻ trung, cân đối
- Mặt nạ và 2 cụm đèn demi-signal trông rất quạu
- Cũng như các đời trước, xe cùng vận hành trên đường cảm nhận nó lướt nhẹ nhàng, êm, không nghe tiếng máy, chỉ nghe tiếng xích.
- Côn và số nhẹ, êm
- Bóp côn còn số vẫn đạp/đề máy được.
- Bao tay cầm tuy hơi cứng nhưng chống trượt cực tốt, matxa tay tốt! Bác nào bị mồ hôi tay, đi mưa đường trường sẽ thấy nó lợi hại thế nào. Sau ~1,5 năm sử dụng ko hề bị co giãn hay trơn bóng.
- Thắng đĩa sau cho cảm giác phanh rất tốt theo lực đạp
- Xe nặng ~111kg nên chạy đầm, tăng tốc rất nhanh nếu đi đúng số đúng trớn
- Phuộc sau nhún êm, dịu, lướt tốt khi đi 1
- Vỏ sau to bám đường tốt, cộng thêm phuộc sau mono shock nên ôm cua tốc độ cao dễ dàng và an toàn
- Gác chân cho người lái có thể xếp và đàn hồi về phía sau giúp giảm chấn khi có va chạm từ phía trước hoặc khi ôm cua sát mặt đường.
- Dè con cho bánh sau được tích hợp vào carte sên, ngăn bắn sình đất vào phuộc
- Khả năng lội nước tốt do bugi và đít pô khá cao : ~45cm so với mặt đất.
- Cụm ổ khóa từ tân tiến khóa chỉ bằng 1 nút bấm, lỗ khóa sẽ được lock = 1 nút che màu đỏ tiện cho việc nhận biết tình trạng đã khóa hay chưa. Cái này hay và nhanh. Chìa khóa đẹp, ngầu.
- Rất tiết kiệm xăng. Mức tiêu hao xăng: đã test xăng A95 cho kết quả trung bình 56,77km/1lít, đường nội thành SG, xe zin 100%.


B - NHƯỢC ĐIỂM : ae có thể tham khảo cách khắc phục ở phần E tương ứng bên dưới
- Dọng nồi, hú tuy nhiên không róc máy. Do đặc trưng máy đứng.
- Trễ và đáp ứng chậm ở đầu ga ở tốc độ thấp, tốc độ cao ko bị.
- Tay ga khá nặng vì phải kéo 2 dây (thêm 1 dây của hệ thống TPS-cảm biến ga) --> có thể làm nhẹ được.
- Hộp đựng đồ dưới yên là quá bé, chỉ để được bộ tool, catalogue và 1 áo mưa.
- Mở yên sau phải dùng chìa --> khắc phục : lắp bộ mở yên bằng điện, tham khảo link
http://www.bikervietnam.com/bfrm/sho...d.php?t=279933
- Đèn trước HS1 35/35W xài điện máy cho ánh sáng quá yếu --> khắc phục, xem phần E-7
- Gầm và độ cao yên hơi thấp so với xe số thông thường --> khắc phục : xem E14 kết hợp chêm khâu phuộc sau (xem phần BONUS bên dưới) hay thay vỏ size to hơn (100/80 hoặc 110/80 nhưng lưu ý, có thể quá nghiêng xe khi dùng chống bên hoặc bánh sau đụng đất khi dùng chống giữa).
- Tiếng pô nghe nhỏ, thiếu bass --> khắc phục, xem E-13.
- Thiết kế khó khăn cho việc cân chỉnh bảo trì thông thường của người dùng như: xăng, gió, bugi…
- Yên xe hơi nhỏ, người ngồi sau khá ê mông khi đi xa. Da yên màu mè, dễ bẩn và bay màu --> khắc phục, xem E-9.
- Xe bắn sình nhiều hơn các xe số khác.
- Xích theo xe mau chùn, phải tăng mỗi 500-700km --> khắc phục, xem E-12. Hướng dẫn tăng sên, coi link trong phần BONUS bên dưới.
- Xích hơi chùn là đánh vào gấp lạch cạch vì xích quá dài --> hạn chế bằng cách siêng tăng sên và thay bộ nhông 15 đĩa 41 to hơn với tỷ số truyền gần giống zin, làm sên cách xa gấp hơn (xem hình phần E-12 bên dưới). Kết hợp với thay gấp cao su của Su Sport coi link phần BONUS bên dưới. Hoặc gắn pát tăng sên tự động như không bền và còn mau chùn xích hơn.
- Xuống ổ gà sâu, leo lề-gờ cao hoặc bóp mạnh thắng trước, cổ xe phát ra tiếng kêu "cụp" --> khắc phục, xem E-14
- Phuộc trước hơi yếu, dễ hết hành trình --> khắc phục, xem E-14 và E-18
- Phuộc sau nhún yếu, nhún dai khi đi 2 --> khắc phục, xem link chêm khâu ở phần BONUS bên dưới.
- Chảng ba, ty phuộc, càng đạp thắng rất dễ bị biến dạng khi có va chạm từ phía trước.
- Vỏ sau dễ bị phù ở ~10.000km nếu hay bơm hơi quá mức chuẩn.
- Đạp mạnh thắng sau lết bánh dễ gây sàn đít
- Xe bị sàng đít sang trái khi qua các gờ giảm tốc ở 40-60km/h --> khắc phục, xem E-17


C - MỘT SỐ LƯU Ý TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG :
- Cần đọc kỹ sách Hướng Dẫn Sử Dụng sẽ rất bổ ích vì có tất cả các hướng dẩn cơ bản, các thông số chuẩn, cách tháo lắp dàn ốp, lịch bảo trì - thay thế phụ tùng định kỳ... Không chịu đọc thì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để post bài hỏi và đợi trả lời.
- Trong quá trình roda, một số hiện tượng có thể xảy ra: máy nóng, kêu-dọng nồi to, thắng đĩa nóng-kêu rít, ỳ máy, vô số nặng... Cứ yên tâm, sau 1000-3000 km xe sẽ ổn định và các hiện tượng này giảm dần.
- Thay nhớt lần đầu ở 500km, đủ 1000km thay nhớt + lọc nhớt. Lọc nhớt và nhớt nên dùng của hảng. Kể từ lần thay thứ 3 có thể dùng nhớt cao cấp, tùy túi tiền mà dùng --> xem phần E-10.
- Thay nhớt có thay hay không thay lọc thì cứ đỗ theo đúng sách HDSD (800ml-900ml), sau đó canh lại thực tế theo ty đo sao cho mực nhớt ở đầu đoạn kẻ sọc (đầu đoạn dẹp) là được. Nếu châm dư nhớt, xe sẽ bị ỳ máy, chạy không vọt... nhưng máy mát-êm. Hơi thiếu nhớt máy sẽ nóng, kêu, dọng nồi to, ko đủ nuôi hết bố nồi....
- Khoảng 1000km đầu nên vào hảng vệ sinh bugi, cân chỉnh xăng gió hoặc có thể tự thực hiện --> xem phần D.
- Kiểm tra, tăng sên và vệ sinh sên ở mỗi 500-1000km, nên dùng bình xịt chain clean+lube các loại. Siêng thì dùng bàn chải đánh răng và dầu hỏa để rửa bộ NSĐ.
- Tay côn sau 1 thời gia sử dụng, độ rơ sẽ lớn dần so với chuẩn (8-12mm). Nếu độ rơ quá lớn có thể gây tình trạng bóp hết mà côn chưa ngắt hết --> vào số bị cứng-giật-kêu. Cần chỉnh lại độ rơ theo chuẩn 8-12mm bằng cách xả ốc phải xiết ốc trái tại 2 chỗ chỉnh côn ở lốc máy và trên tay côn (tháo ốp đầu ra), muốn tăng độ rơ nhiều lên thì làm ngược lại.
- Điều chỉnh càng thắng sau xuống 5mm để tránh va chạm vào cổ pô nếu có (xem hướng dẫn ở phần BONUS bên dưới)
- Chêm chặt bảng số và vè sau bằng cao su hoặc keo 2 mặt. Chêm chỗ cái gờ trên vè tiếp xúc với bảng số nhằm hạn chế độ rung của vè và khua chạm của vè với bảng số.
- Vấn đề hãm tua máy : khi chạy hết ga ở số 1-2-3 hoặc đậu tại chỗ vặn hết ga, máy sẽ giật từng cơn ở cuối ga. Đây là hiện tượng hãm tua của IC, không phải bệnh gì. Không riêng Exciter, đa phần các xe số hiện nay, NSX đều áp dụng IC hãm tua (giới hạn vòng tua) để đảm bảo độ bền cho động cơ. --> bạn muốn mở giới hạn tua máy? xem phần E-20.
- Nên mua chai xịt RP7, WD-40 để chống sét bôi trơn nhanh các chi tiết như đít gấp, chân chống, côn, cổ pô, chùi bugi, 2 ổ khóa, nắp bình xăng... Chai xịt Motul chain lube, Liqui Moly chain lube hoặc nhớt máy để xịt sên.
- Tuyệt đối không để các hóa chất như dầu, RP7, WD-40... dính vào đĩa và bố thắng, sẽ gây tình trạng thắng không ăn trong vài ngày do bố bị thấm ẩm-trơn.
- Nếu thắng đĩa phát tiếng kêu rít thì vệ sinh đĩa thật sạch = xà bông rồi lau thật khô.
- Nên luôn dùng xăng A95, đỗ tại những cây xăng đáng tin cậy mà bạn thường ghé (Petrolimex).
- Két nước : không được dùng vật cứng va chạm hay xịt tia nước mạnh vào mặt của két nước --> các lá nhôm sẽ bị biến dạng --> gió không lưu thông qua được sẽ làm giảm hiệu quả giải nhiệt của két nước. Trường hợp bị vẹo, có thể dùng nhíp-dũa móng tay để nắn lại, lưu ý nhẹ tay.
- Thay vỏ size to hơn zin: gầm xe sẽ cao lên, 2 chân chống bị ảnh hưởng, tỷ số truyền NSD bị thay đổi (vỏ sau), độ bám đường thay đổi, đụng vè con nếu là vỏ 110/80 hoặc to hơn
- Tốc độ tối đa (max speed) cho xe zin tối đa là 120km/h. Đồng hồ Ex 2011 được đánh giá là khá chính xác.


D - HƯỚNG DẨN CHỈNH XĂNG GIÓ CÓ THỂ TỰ THỰC HIỆN: http://www.tinhte.vn/threads/672647/...#post-32897850


E - ĐỒ CHƠI-OPTIONS : Để tiện cho các bạn tham khảo, mình post hình ảnh và giá tham khảo để các bạn nhận diện. Đa số phụ tùng-đồ chơi, các bạn có thể mua ở các sạp trên :

http://www.bikervietnam.com/bfrm/forum.php
http://www.5giay.vn/24-phu-tung-xe-may-va-dich-vu.html

E-1 Baga giữa nhựa : ~150ngàn và móc treo đồ nhựa 15 ngàn, rổ đựng đồ (vừa chai Lavie):





E-2 Kính zin Yamaha đã cắt ngắn : ~70ngàn/cái



E-3 Bulong 10x30mm đầu lục giác : chống tháo heo dầu trước :


E-4 Bulong 6x30mm đầu lục giác : chống tháo bình dầu thắng sau : ~10ngàn


E-5 Miếng che két nước có chữ Yamaha nhiều màu : ~50ngàn


E-6 Cặp tay thắng/côn : điều chỉnh được khoảng cách, có nhiều loại và kiểu dáng để mọi người chọn lựa theo sở thích:

-Biker chống gãy: rất sắc xảo, đẳng cấp, chỉnh 6 cấp bằng càng-số, giá ~1tr250


-Biker Eco 2012: không gãy, sắc xảo, chỉnh 6 cấp bằng càng-số, giá 550K


-RCB (Racing Boy) 2013: chỉnh xa-gần bằng núm xoay có bi, giá 900K


*Lưu ý: khi thay cặp tay khác, độ rơ tay côn có thể thay đổi so với chuẩn (8-12mm). Để chỉnh độ rơ tay côn, xem sách HDSD trang 7-39.


E-7 Bóng đèn :
- Bóng pha:
+ Osram All Season 55/60W cho ánh sáng vàng 2800K, bám tốt hơn zin - 200ngàn (ship+).
http://kynguyenanhsang.com/san-pham/...60w_75877.html


+ Bosch All Weather Plus 60/55W (cos sáng hơn pha), ánh sáng vàng 2900K, bám tốt hơn zin - 300ngàn.
http://www.bikervietnam.com/bfrm/sho...d.php?t=266972


+ Philips X-treme Vision 2011 plus 100% 55/60W ánh sáng trắng ~5400K - 3xx ngàn.
http://www.bikervietnam.com/bfrm/sho...d.php?t=228674
hoặc
http://www.5giay.vn/showthread.php?t=3380212


+ Osram Silver Star HS1 35/35W công suất như bóng zin nhưng sáng +50%, 5400K, 150 ngàn:
http://kynguyenanhsang.com/site/silv...s1-p90179.html

*Lưu ý:
- Bóng zin theo xe là 35/35W, thay bóng 55/60W vô sẽ cải thiện hiệu quả chiếu sáng rỏ rệt nhưng nóng hơn dùng bóng zin. Do đó không được trùm áo mưa hay che chắn vật gì lên mặt đèn khi chạy đêm.
- Thay bóng 55/60W, chạy đêm đường xa nhiều về lâu dài sẽ bị ố chóa và chụp nhựa bảo vệ đèn (thay đầu đèn ~500K)
- Bóng zin theo xe chân HS1, khi thay bóng chân H4 (Philips 2011, Osram All season...) vào cần đè 2 cựa dưới chân bóng nằm sát xuống để có được tiêu cự - độ gom như bóng zin.

- Led demi các màu:
http://www.bikervietnam.com/bfrm/sho...d.php?t=229536
hoặc
http://www.bikervietnam.com/bfrm/sho...d.php?t=228674


E-8 Bugi iridium : giúp đánh lữa mạnh, vọt hơn và ít hao xăng hơn bugi zin... tuy nhiên, hơi khó cảm nhận - canh chỉnh:

- Denso Iridium Power - IU24 : ~200ngàn. Mình đánh giá con này cao nhất vì ngoại quan sắc xảo mượt mắt, lửa đánh tia bén-mạnh, chạy nhẹ xe.


- NGK Iridium CPR8EAIX-9 hay CPR7EAIX-9: ~200ngàn. Mua tại nhà PP chính thức Uyên Khang, 214 Ng Trãi Q5.

*Lưu ý : khi thay bugi zin bằng bugi khác, cần canh chỉnh lại xăng gió để phát huy hết tác dụng.


E-9 Bọc yên - độn yên : tùy màu, phối màu theo sở thích ; độn nệm cao yên phần sau - tiệm Phương Nam, 406 Ng Chí Thanh, P6, Q.10 (đối diện cây xăng), Tel 090383602. Hoặc có thể dùng áo lưới chống nóng cho đơn giản mà mát... đít.



E-10 Nhớt, vệ sinh-bôi trơn sên :

- Shell Advance Ultra : ~220ngàn, nên dùng tối đa 3.000km, cực êm nhưng chạy không vọt & cho cảm giác như hơi tuột bố nồi



- Castrol Power1 Racing : ~220ngàn, dùng 2.000km, depa rất vọt nhưng hậu 1000km máy kêu:



- Motul 300V FL : ~370K, nên dùng tối đa 3.000km, dung hòa giữa 2 loại trên, êm mát máy, vô số nhẹ:


- Mobi 1 Racing: 270K, nên dùng tối đa 3000km, bốc, ko quá êm nhưng rất ổn định kể cả sau 2000km. Mình đang xài loại này.


*Lưu ý: khi thay nhớt mới, phải chạy ~100km thì nhớt mới phát huy tác dụng, mới có thể cảm nhận được sự khác biệt. Nên dùng loại 10W-40

- Vệ sinh - bôi trơn sên : dùng chain clean để vệ sinh, chain lube để bôi trơn sên. Có thể dùng của Liqui Moly, sang thì dùng của Motul

Vệ sinh sên Liqui Moly chain clean-1602, bôi trơn Liqui Moly chain lube-1508, :


Ngoài ra còn có thể dùng: X5 chain clean, Top1 chain wax...


E-11 Tem/decal độc các loại : http://www.5giay.vn/showthread.php?t=1465231
http://www.bikervietnam.com/bfrm/sho...d.php?t=262853
http://www.5giay.vn/showthread.php?t=3594494


E-12 Nhông-sên-đĩa : Do sên theo xe mau chùn như đã nói ở phần nhược điểm nên có thể thay ngay sên khác khi mới mua xe hoặc đã chạy 1000km đỗ lại. Ngoài ra, có thể thay trọn bộ NSD mới với thông số khác theo ý mỗi người thích depa nhanh hơn zin hay thích đi đường trường nhẹ xe... (xem link bảng tỷ số truyền nhông-đĩa ở phần BONUS bên dưới)

Nhông Hodaka 14T-15T: giá 50K
Đĩa Hodaka 38-39-40 đen: 130K
Đĩa Yamaha Thái 38-39-40-41 lòng xoáy trắng: 130K
Đĩa Hodaka 41 lòng xoáy-đen : 140K

- Sên DID 428D Racing chain Japan màu vàng : công nghệ mới, lâu chùn, giá ~400 ngàn


- Sên DID 428HD Racing chain Japan màu vàng : công nghệ mới, lâu chùn, dầy hơn 428D, giá ~550 ngàn, đi với nhông 15 đĩa 41


- Sên DID 428VX Japan màu vàng : phốt cao su chạy rất êm, rất lâu chùn 10.000km tăng/lần, dầy hơn 428HD, giá 1.500.000 vnđ, đi với nhông 15 đĩa 41 Hodaka đen lòng xoáy:



E-13 Móc pô - mở cổ pô:
- Được : tiếng pô sẽ lớn-lực và ấm hơn, nhẹ xe hơn khi kéo nhiều ga.
- Mất : thay đổi thiết kế của NSX về tiêu chuẩn khí thảy, có thể hao xăng (ko đáng kể), có thể mất hậu, hugo dòm ngó...

Có nhiều cấp độ đề AE chọn từ móc full + mở cổ inox (350K+350K), móc chừa vách... hay chỉ mở cổ... Tham khảo:

Thái ròm : http://www.5giay.vn/showthread.php?t=1613619
Mành pô : http://www.5giay.vn/24-phu-tung-xe-...huyen-moc-po-che-pas-lam-co-po-xe-tay-ga.html
Phước râu : http://www.5giay.vn/showthread.php?p...6#post41573536

Cổ pô inox trơn :


Cổ pô inox con sâu :


Pô zin móc full, đít 34mm của Thái ròm :


*Lưu ý:
-Mở cổ: cổ pô zin của xe có nhiều ngăn nhỏ nằm trong, chạy dọc. Khi thay cổ inox thì mấy ngăn đó không còn nữa --> thoáng hơn tí, âm thanh không đổi.
-Móc: trong lon pô zin có nhiều vách và ống, khi móc thợ có thể sẽ tháo bớt phần vách và ống này ra (theo yêu cầu của bạn) hoặc thay = ống lưới chèn nỉ có (1-2-3) hay ko có vách nhằm làm tiếng pô ấm-bass hơn. Móc full thì chỉ có 1 ống lưới nằm dọc trong lòng lon pô, giữa lon pô và ống lưới chèn chặt nỉ. Có thể tùy chọn giữ lại ống zin ở đít pô hoặc thay bằng ống 34mm đường kính ngoài vừa nắp chụp đuôi pô.


E-14 Chén cổ bạc đạn đũa - Hệ thống ASB của cơ sở Hồng Phát chống trượt (lết bánh) khi bóp thắng trước ở tốc độ cao: http://www.tinhte.vn/threads/672647/...#post-32899357


E-15 PHỤ TÙNG CHÍNH HẢNG: Mục này chủ yếu đưa link để AE thao khảo giá thôi, có thể mua tại 3S cho tiện:
http://www.bikervietnam.com/bfrm/sho...d.php?t=257895
http://www.bikervietnam.com/bfrm/sho...d.php?t=212912
Cần đạp số chế sẵn 250 ngàn, dành cho AE nào không thích móc và sợ... hư giày:
http://www.bikervietnam.com/bfrm/sho...d.php?t=282032
http://www.bikervietnam.com/bfrm/sho...d.php?t=197052


E-16 KHÓA CHỐNG TRỘM: mình dùng loại Smart Key.


Mô tả tính năng : chỉ cần đeo chip vào chìa khóa xe (giống như móc chìa khóa, kích thước = xu 5000 đồng). Khi tắt máy xe là đã tự động kích hoạt chế độ bảo vệ. Lúc này bất cứ dùng chìa khóa nào mở khóa lên như đoản, chìa vạn năng... đều không thể khởi động được xe của bạn và đồng thời xe sẽ hú còi báo động (dùng còi của xe). Ngược lại nếu mở chìa có chip đi kèm xe sẽ cho khởi động bình thường. Giá 1,4 triệu, tại tiệm Minh-T, 452 Nguyễn Chí Thanh, Q.10, đối diện nhà máy bia Sài gòn. --> dời về 81, Đường Cây Trâm, F8, Q.Gò Vấp. TPHCM

Có thể chọn loại khác, link mua hàng:
http://khoachongtrom.vn/khoa-chong-t...-idc-gosu.html


E-17 Bạc đạn đũa cho gấp: http://www.tinhte.vn/threads/672647/...#post-32899153


E-18 Cùm (kiềng) phuộc X1R hay LC135: Lắp ôm bánh, dưới vè trước giúp tay lái vững hơn, chạy 1 tay cũng như 2 tay. Xuống ổ gà ko bị chao tay lái... Rất phù hợp chạy tốc độ cao trên gồ ghề. Giá ~220K quá rẻ so với những gì nó mang lại. Một món... rất nên gắn.




* Lưu ý : cẩn thận khi lắp. Nếu lệch lỗ so với vỏ phuộc thì nên khoan lỗ cùm rộng ra tí để tránh gây tình trạng nhún sượn-nặng. Cần nắn cho độ bung cùm vừa vặn với khoảng cách 2 ty phuộc. Tham khảo cách lắp ở trang 1770.


E-19 Phủ NANO cho nước sơn : Cái này làm dễ mà nhanh thôi, chừng 1h30 là xong.

*Chi tiết thực hiện :
-Đầu tiên nên đi rửa xe.
-Thợ lau sạch sơn, tháo tay dắt làm riêng, tháo kính hậu
-Dán keo che những phần giáp nước sơn
-Đánh bóng sơn, đèn (trước, demi, sau) bằng motor vải mềm với hóa chất chuyên dụng (đánh bóng đèn cho đẹp chứ ko phủ nano đèn)
-Lau sạch
-Phủ dung dịch Nano = mút
-Phủ dung dịch Nano = mút lần 2. Xong
-Giá 400-500K

*Cảm nhận :
-Lớp phủ trong suốt, bóng-trơn --> bảo vệ sơn tốt hơn ở những chỗ người sử dụng hay đụng chạm như tay dắt, ốp hông
-Cứng cáp, khó trầy xước hơn dán keo rất nhiều
-Bụi khó bám, nước đọng thành giọt no tròn như trên kính sapphire
-Lau dễ sạch
-Không bong tróc hay để lại mí như dán keo

*Lưu ý :
-Không được rửa nước sơn xe = bất kỳ hóa chất gì trong tuần lễ đầu
-Nếu bị mưa thì phải dùng nước máy và giẻ ướt để lau rửa nhẹ tay ngay khi có thể
-Tránh va quẹt và lau chùi mạnh trong tuần lễ đầu vì lớp phủ còn mềm.

*Thành quả :


*Chú thích : xe mình lúc mua 1 tuần thì dán keo trừ 2 cánh bửng. 15 tháng sau thì lột keo, phủ nano nên nhìn... như mới


E-20 THAY IC - mở giới hạn tua máy : http://www.tinhte.vn/threads/672647/...#post-32898150


E21 - CHAI XỊT PÔ CHỊU NHIỆT - HI-TEMP: dùng để xịt-tút lại cổ pô, lon pô bị trầy tróc trong quá trình sử dụng. Giá 80K, mua ở Tạ Uyên (góc Tạ Uyên - Ng Chí Thanh Q5)



E22 - Nắp lọc nhớt RCB: nhìn thấy nhớt sạch hay dơ, kiểng là chính



F - DỤNG CỤ CẦN THIẾT ĐỂ TỰ CHĂM SÓC XE : đây là những dụng cụ mà trong túi đồ nghề theo xe không có, nên mua loại tốt để dùng lâu bền và không hư hại ốc-bulong. Nhớ tới đâu cập nhật tới đó nha:

F-1 Khóa vòng 17 (nên mua đầu còn lại là vòng 14): tăng sên
F-2 Khóa vòng 19 (nên mua đầu còn lại là vòng 17): tăng sên, mở bulong xả nhớt đáy
F-3 Điếu 14 (dài 20cm): tăng sên (tháo lỏng bulong bắt heo dầu sau), đĩa sên
F-4 Ống sắt phi 27mm dài ~30cm, nối vào tube 14 để tháo con bulong bắt heo dầu sau (tháo lỏng con này mới tăng chỉnh vòng số bên đĩa được)
F-5 Khóa tube T10: tháo ốp B, carte sên, tay dắt, yên,... T8 tháo nắp lọc nhớt, lốc nồi, lốc lửa...
F-6 Khóa vòng 10: chỉnh độ cao thấp đèn pha, bảng số, vè trước, vè sau, càng số...
F-7 Khóa tube 8: tháo ốp che nhông (con trên), nhông, lốc nồi, lốc mâm lửa, nắp lọc nhớt, nắp lọc gió...
F-8 Khóa vòng 8: tháo ốp che nhông (con dưới)...
F-9 Lục giác 4mm: ốp A (che lọc gió), B (2 bửng), C (đầu đèn), D (mặt nạ), chụp đuôi pô, ốp hông
F-10 Lục giác 5mm: cốt xỏ pố thắng đĩa sau, gù tay lái... lục giác 3mm xả xăng dư bxc
F-11 Vit pake đầu to: tháo ốp pô, yếm A, yếm B
F-12 Chai rửa sên : Chain clean hoặc WD-40/RP7. Có thể dùng dầu hỏa để ngâm và chà rửa, sau đó lau sạch rồi thoa/xịt chất bôi trơn.
F-13 Chai xịt sên Chain lube các loại... hoặc nhớt (nên dùng nhớt mới, thay xe còn dư)


-----------------
BONUS : nhằm giúp bài viết ko quá dài, mình tổng hợp link các Cẩm Nang trong topic.

Chọn xe theo phong thủy : http://www.tinhte.vn/threads/672647/...#post-12480213

Hình cấu tạo-các chi tiết bình xăng con : http://www.tinhte.vn/threads/672647/...#post-21877575

Cách tính dung tích xe khi lên trái, đôn dên : http://www.tinhte.vn/threads/672647/...#post-22868435

Hướng dẫn tăng xích : http://www.tinhte.vn/threads/672647/...#post-24196128

Bảng tỷ số truyền nhông đĩa : http://www.tinhte.vn/threads/672647/...#post-16191015

Report về các loại bugi: http://www.tinhte.vn/threads/672647/...#post-28024394

Hướng dẫn chỉnh xăng gió: http://www.tinhte.vn/threads/672647/page-2179#post-32897850

Hướng dẫn chỉnh càng thắng xuống để khỏi đụng cổ pô :
http://www.tinhte.vn/threads/672647/...#post-18345857

Report IC mở tua NCY : http://www.tinhte.vn/threads/672647/...#post-22231908

Tầm quan trọng của việc bảo trì và thay Lọc gió - Lọc nhớt đúng hạn:
http://www.tinhte.vn/threads/672647/...#post-24699441

Lưu ý khi thay thuộc sau:
http://www.tinhte.vn/threads/672647/...#post-28980375

Chêm khâu phuộc zin (phuộc sau):
http://www.tinhte.vn/threads/672647/...#post-28963772

Hướng dẫn tháo phuộc sau:
http://www.tinhte.vn/threads/672647/...#post-29061993

Hướng dẫn thay nồi (lò xo-bố-phíp):
http://www.tinhte.vn/threads/672647/...#post-31566127

Hướng dẫn lắp đồng hồ Koso:
http://www.tinhte.vn/threads/672647/...#post-32107010
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/406432-HƯỚNG-DẪN-LẮP-ĐỒNG-HỒ-KOSO-CHO-EXCITER-2011-2012

Khắc phục tiếng lạch cạch do sên gõ gấp khi qua ổ gà:
http://www.tinhte.vn/threads/672647/...#post-32715519

Hướng dẫn nâng kim xăng BXC zin:
http://www.tinhte.vn/threads/672647/...#post-33032055

Hướng dẫn cắt họng gió nắp lọc:
http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...1-2012-con-tay.672647/page-2192#post-33036478

Qui trình móc pô tại Tâm pô, 188Bis Trần Quang Khải Q1, reported by @silentrider:
http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...1-2012-con-tay.672647/page-2263#post-33503549

Canh chuẩn TPS bằng IC Rextor Ver.3, reported by @aeolus:
http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...1-2012-con-tay.672647/page-2310#post-33788593

Hướng dẫn tháo dàn áo để chỉnh TPS:
http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...1-2012-con-tay.672647/page-2315#post-33833091

Gia cố gấp sau chống sàn đít: nhà tài trợ Cơ sở Hồng Phát:
http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...1-2012-con-tay.672647/page-2330#post-33949271

Canh chỉnh độ căng cao su cốt gấp:
http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-2409#post-34688828

****************

BÀI "PLUG & PLAY 135" vẫn giữ xe zin : sau 1 thời gian sưu tầm, tổng hợp, nghiên cứu, thử nghiệm... mình xin đóng góp cùng ae bài độ này. Hy vọng sẽ làm hài lòng những ae thích phong cách zin:

1. Thay bugi Iridium: Denso power IU24 hoặc NGK CPR8EAIX-9
2. Dây tăng áp NGK/Hotwire...
3. Lọc gió K&N YA-1306 hay BMC Italia, cắt bỏ họng dẫn gió bên trong nắp đậy lọc giúp gió vô nhiều hơn và đều hơn. Xem hướng dẫn cắt họng gió trong: http://www.tinhte.vn/threads/672647/...#post-32855464
4. Thay IC Rextor Ver.3 hay TWH LC135 New hay NCY... Lưu ý, thay IC độ vô ko nên kéo hết ga và ngâm ga quá lâu, có thể bị cong supap.
5. Nâng kim xăng lên bằng 1 hay 2 nắp khoen trên vỏ lon bia nhằm tăng lượng xăng ở 1/4 - 3/4 ga. Coi hướng dẫn ở link: http://www.tinhte.vn/threads/672647/...#post-27954657. Nên kết hợp vệ sinh dây ga, làm nhẹ tay ga khi tiến hành nâng kim xăng.
6. Thay lò xo nồi YYPang hay NCY... bắt nồi tốt hơn. Nếu xe còn quá mới hoặc chạy côn-số chuẩn, điềm đạm, ko bốc đầu, ít tải nặng... thì ko cần.

Nâng cấp 6 mục trên chỉ cần mua và thay vô, muốn về zin cũng nhanh. Nên thay đồng bộ 1 lần rồi chỉnh lại xăng gió. Đảm bảo bạn sẽ thấy xe rất bốc, rất nhẹ xe, rất khác biệt: số 1-50, 2-80, 3>105... Lên xong, về zin sẽ thấy xe chạy chán ko chịu đc .

Lưu ý: nên móc pô chừa 0-1-2-3 vách tùy thích âm to hay nhỏ (giữ đít zin cổ zin) để hơi pô đc thoát hơn, chạy nhẹ xe không bị rần ở tua cao. Xe sau roda >1000km mới nên áp dụng bài này để có được hiệu quả ổn định nhất. Mức hao xăng tầm 10% so với xe zin.


SHOW VÀI PIC XE MÌNH GÓP VUI :

Mặt tiền:


Cận cảnh... chim ưng:


Cây súng nòng 34mm chế tác lại cho mỹ quan hơn :


Đĩa phay CNC đơn giản, dễ rửa mâm


Ốp pô đen Malaysia:


Cận cảnh... tay Biker hàng độc:


Tem ốp hông đã đc cắt bớt, tôn vinh style... GP:


HOT... đồng hồ KOSO
Hình trưng bày:


Hình thực tế trên xe:


Specifications:


CLIP TEST THỰC TẾ TRÊN XE:



LƯU Ý TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG: Ko nên để xe ngoài nắng, mặt đồng hồ tiếp xúc ánh nắng mặt trời lâu sẽ gây hiện tượng đen màn hình ko nhìn thấy gì. Tình trạng bình thường sẽ dần trở lại khi xe chạy, nhiệt độ giảm xuống. Xe chạy bình thường ngoài trời nắng thì ko bị hiện tượng này.


MY CURRENT VERSION cho các bạn tham khảo:

Chữ ký của thiensu_phuchan2303
YNK = You Never Know ! ! !





.

Chia sẻ bài viết này cho bạn bè qua:
thiensu_phuchan2303 đang ẩn   Trả lời với trích dẫn
The Following User Says Thank You to thiensu_phuchan2303 For This Useful Post:
chigia98 (19-03-2013)
Cũ 18-03-2013, 02:58 PM   #2
meo.ngao
Trung Cấp
 
Avatar của meo.ngao
 
Tên thật: chờ đợi...
Sở thíck: ghiền Gunny rồi
.
Thanks: 358
Thanked 133 Times in 97 Posts
Tui: MuonKhoc
Mặc định

Cái này là nó tân trang lại so với đời cũ hay sao, giá cả so với đời cũ là hơn 16 820 000đ hay là ex mới giá 16 820 000đ

Chữ ký của meo.ngao
Xã hội bất công nuôi ta lớn
Cuộc đời bạc bẽo dạy ta khôn

.

meo.ngao đang ẩn   Trả lời với trích dẫn
Cũ 19-03-2013, 09:15 AM   #3
chigia98
Trung Học Cơ Sở
 
Avatar của chigia98
 
Tên thật: Nguyễn Thiện Chí
Sở thíck: thích đủ thứ
.
Thanks: 84
Thanked 10 Times in 9 Posts
Mặc định

hôm nào cho tao mượn chạy thử nha Thiên Sứ !!!

Chữ ký của chigia98
ĐẸP TRAI KHOAI TO, KHÔNG LO CHẾT ĐÓI
.

chigia98 đang ẩn   Trả lời với trích dẫn
Cũ 19-03-2013, 10:09 PM   #4
thiensu_phuchan2303
Lớp Phó Lao Động
 
Avatar của thiensu_phuchan2303
 
Tên thật: Thiên Sứ Địa Ngục
Sở thíck: nhạc
.
Thanks: 270
Thanked 452 Times in 260 Posts
Tui: MoiAnDon
Mặc định

giá lên đồ thôi chứ ko fảii theo xe,mới lên có mấy món mà mún hết tiền ăn lun
.

thiensu_phuchan2303 đang ẩn   Trả lời với trích dẫn
Cũ 30-03-2013, 10:19 AM   #5
meo.ngao
Trung Cấp
 
Avatar của meo.ngao
 
Tên thật: chờ đợi...
Sở thíck: ghiền Gunny rồi
.
Thanks: 358
Thanked 133 Times in 97 Posts
Tui: MuonKhoc
Mặc định

khoái chiếc Ex xanh ghê gớm
.

meo.ngao đang ẩn   Trả lời với trích dẫn
Trả lời

Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
Bạn không thể gửi chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi file đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của mình

BB code đang Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến

Diễn Đàn Có Gì Mới??? Những điều cần biết Liên Kết--Bạn Bè


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 04:21 PM
Phát triển bởi thành viên STV Group & YNK House.